Thứ Ba, 24 tháng 7, 2012

Thanh Thư Vô Kị - Đệ nhị thập chương


Đệ nhị thập chương: Thất bại vô lực
Tác giả: Thanh Thư Vô Kị
Edit: Tiểu Mộng



Cửu mộ nặng nề chậm chạp mở ra, một đạo dương quang chói mắt khiến Tống Thanh Thư phải nheo mày, rốt cục đã trở lại mặt đất.

Y ngẩn ngơ trong cổ mộ suốt hai năm, chưa từng ra ngoài một lần, giờ đây được hít thở không khí trong lành, tắm mình trong ánh ban mai ấm áp, chợt có cảm giác được trở lại làm người.
Tống Thanh Thư hướng về phía cổ mộ cúi mình thật sâu, sau đó quay người rời đi.

Từ đó ngày đêm kiêm trình tới Hồ Điệp cốc.

Y nhớ rõ Hồ Điệp cốc nơi Điệp cốc y tiên Hồ Thanh Ngưu ẩn cư là ở ven hồ Nữ Sơn. Sông Trường Giang từ Hán Khẩu chảy về hướng đông nam tới Cửu Giang sau đó rẽ theo hướng đông bắc liền tới đây.

Khi Tống Thanh Thư tới ven hồ Nữ Sơn liền lấy túi da thu ít nước trong. Y ngồi xổm xuống, vừa vặn thấy thấy được hình bóng mình trên mặt nước.

Tống Thanh Thư sờ sờ gương mặt mình, lại ngắm nghía hai bàn tay, nhất thời cảm thấy có chút khó tin. Y ngây người nơi cổ mộ hai năm nhưng diện mạo lại không hề thay đổi, hơn nửa bởi vì trường kì không thấy ánh mặt trời, làn da càng thêm trắng nõn, những ngón tay đều thon dài trong suốt như ngọc. Y chuyên tâm tu luyện nội công hai năm không hề động tới kiếm, lúc này nhìn kĩ ngón tay liền thấy những vết chai do ngày trước quanh năm cầm kiếm đã hoàn toàn biến mất.

Xem ra Dịch cân hoán cốt xác thực là có thể thay đổi gân cốt con người a, y hiện tại dù có đeo bên hông trường kiếm, nhưng tuyệt đối sẽ có người cho rằng kiếm này chỉ để trang sức. Ai bảo hiện tại nhìn y không khác gì bạch diện thư sinh đâu? 

Tống Thanh Thư bất đắc dĩ thở dài, nghĩ thầm hai năm này mình không có gì thay đổi, nhưng Vô Kị không biết có cao thêm lớn thêm? Y nhớ không nhầm thì Hồ Thanh Ngưu đối xử với hắn cũng không lấy gì làm tốt.

Tống Thanh Thư đi dọc ven hồ, một đường hồng hồng tím tím, khắp nơi đều là hoa tươi, rực rỡ vô cùng, rẽ quanh mấy lần liền thấy trước mặt một vách núi, đường tới đây là cụt. Đang không biết phải đi kiểu gì thì thấy thật nhiều hồ điệp chui vào một bụi hoa lớn, Tống Thanh Thư liền cũng chui vào theo.

Xuyên qua bụi hoa, trước mắt là một con đường mòn. Tống Thanh Thư theo đó mà đi, liền thấy hồ điệp càng lúc càng nhiều, hoặc trắng hoặc đen hoặc tím hoặc đốm, tung tăng bay lượn. Hồ điệp cũng không biết sợ người, bay tới gần vai, gần tay y liền đậu xuống. Tống Thanh Thư biết rằng đã tiến vào Hồ Điệp cốc, nghĩ tới lập tức sẽ được gặp lại Trương Vô Kị liền không khỏi rảo nhanh cước bộ. Đi tới quá trưa, chỉ thấy một con suối nhỏ uốn lượn quanh bảy, tám gian nhà tranh, xung quanh đều là vườn hoa được trồng đủ loại hoa cỏ.

Nhưng khi Tống Thanh Thư liếc nhìn vườn hoa một chút, sắc mặt liền đại biến.

Bởi vì bên trong vườn hoa cỏ dại mọc thành bụi, vừa nhìn liền biết đã lâu không có ai chăm sóc. Chẳng lẽ y đã tới chậm?

Tống Thanh Thư lập tức vận khinh công, xem xét kĩ từng ngóc ngách nhỏ trong Hồ Điệp cốc, cuối cùng tìm được một ngôi mộ có vẻ mới ở một góc hẻo lánh. Trên đó là một khối mộc bài khắc "Hồ Thanh Ngưu - Vương Nan Cô chi mộ. Trương Vô Kị lập."

Tống Thanh Thư hối hận vô cùng, y chỉ biết đại khái lúc phát sinh sự việc, lại quên mất thời gian tiêu phí trên đường tới đây. Ở cổ đại giao thông bất tiện, y cư nhiên mất tới hai tháng. Tống Thanh Thư cau mày phỏng đoán, Hồ Thanh Ngưu cùng Vương Nan Cô mất mạng hẳn là do Kim Hoa bà bà, bà ta nếu gặp được Trương Vô Kị khẳng định sẽ không dễ dàng buông tay.

Dù sao bà ta cũng muốn biết nơi ở của Tạ Tốn cùng Đồ Long đao.

Tống Thanh Thư lại xem xét kĩ Hồ Điệp cốc một lần, Trương Vô Kị biết y sẽ tới, nếu bị Kim Hoa bà bà mang đi cũng nhất định sẽ lưu lại đầu mối gì đó cho y. Thế nhưng tìm đi tìm lại cũng không thấy được thứ gì hữu dụng.

Cuối cùng, y nhớ lại ngôi mộ, ngẩn ngơ nhìn tấm mộc bài hồi lâu, chợt tâm khẽ động, bước tới nhìn thật kĩ.

Quả nhiên trên đó có mấy chữ nghuệch ngoạc được vạch bằng móng tay: "Sư huynh núi Côn Lôn."

Tống Thanh Thư tâm khẽ nhảy lên, cho dù không có Dương Bất Hối, Trương Vô Kị cũng không tránh được một chuyến đi Côn Lôn?

Côn Lôn, Kim Hoa bà bà muốn làm gì? Chẳng lẽ tới tổng đàn Minh giáo?

Mặc dù không giải thích được tại sao nhưng Tống Thanh Thư cũng không do dự, y lập tức khởi hành tới Côn Lôn, hi vọng giữa đường có thể bắt kịp Trương Vô Kị. Tuy rằng tính tình Kim Hoa bà bà thực bất hảo, nhưng Tống Thanh Thư cũng không lo lắng nhiều. Có Thù Nhi ở đó, Trương Vô Kị sẽ không phải chịu khổ sở gì hết.

Nói đến nguyên tác, trong mấy nữ nhân bên người Trương Vô Kị, Tống Thanh Thư chán ghét nhất là Chu Cửu Chân thích đùa bỡn tình cảm người khác (có ai còn nhớ nhân vật này không nhỉ, là con gái của Chu Trường Linh, cả hai cùng đểu giả định lừa bịp Tiểu Vô Kị lấy tin tức về Tạ Tốn, về sau lão cha còn định đẩy Tiểu Vô Kị xuống vực >.<"). Chán ghét thứ nhì là Triệu Mẫn, chỉ nghĩ tới ca ca Vương Bảo Bảo của nàng như vậy thì cũng tưởng tượng được muội muội thế nào. Về phần Chu Chỉ Nhược, Tống Thanh Thư nghĩ nàng chịu sự dạy bảo của Diệt Tuyệt sư thái, chỉ cần học được ba phần tính cách của bà ta thôi là cũng khủng khiếp lắm rồi =.='. Y kì thực thấy Tiểu Chiêu cùng Thù Nhi rất được. Tiểu Chiêu hồn nhiên đáng yêu, Thù Nhi ngoại trừ tính cách hơi đặc biệt thì chân tình với Trương Vô Kị tuyệt đối không cần hoài nghi.

Thế nhưng thân thế Tiểu Chiêu cũng thế lực phía sau vô cùng phức tạp, Thù Nhi lại là biểu ca biểu muội cận huyết với Trương Vô Kị, bởi vậy y nghĩ tới nghĩ lui vẫn không nghĩ được ai thích hợp với Trương Vô Kị, thực sầu muộn.

Bất quá lập tức Tống Thanh Thư lại cười cười, mỗi người tự có duyên phận của mình, Trương Vô Kị năm nay mới mười bốn tuổi, y cư nhiên đã giống như một phụ thân quan tâm tới hôn sự cho hắn, để người khác biết còn không bị cười tới chết sao?

Cứ đi mãi về phía tây, đường xá xa xôi tiêu tốn mất mấy tháng, khí trời càng ngày càng lạnh, Tống Thanh Thư mới tới Tây Vực, từng cơn lốc mang theo cát vàng quất vào mặt, cho dù Tống Thanh Thư có nội công nhưng vẫn thực gian nan. Đi mất gần một ngày mới tới chân núi Côn Lôn, lại thấy hoa cỏ rực rỡ, cây cối tốt tươi, ở đây cư nhiên có một thôn trang nhỏ.

Tống Thanh Thư vào trà quán đơn sơ trong thôn trang mua chút nước cùng lương khô, thì lại nghe được một tin tức y không thể ngờ tới.

Chu gia trang cách đây không xa mấy ngày trước không hiểu sao bị một mồi lửa cháy sạch sẽ.

Tống Thanh Thư nhất thời tức muốn chết, lẽ nào Trương Vô Kị vẫn giống trong nguyên tác bị Chu Cửu Chân lòng dạ rắn rết kia lừa đảo, ngay cả nơi hạ lạc của Tạ Tốn cũng ngốc hồ hồ nói ra?

Trước kia y đã dạy hắn thế nào? Không thể tin tưởng nữ nhân xinh đẹp!

Tống Thanh Thư sau khi biết được chuyện này cũng không buồn nghỉ ngơi nữa, hỏi rõ ràng vị trí Chu gia trang kia liền khởi hành. Quả nhiên thấy được vết tích của một trang viên bị cháy. Y cố gắng quan sát vết tích để lại, đi qua hai ngọn núi, tiến vào một sơn cốc liền thấy một dãy tiểu ốc bên gốc đại thụ.

Đang lúc nghĩ xem có nên chờ tới đêm khuya trộm lẻn vào hay không, chợt phát hiện ra tiếng kim thiết giao kích trong rừng cây cách đó không xa.

Tống Thanh Thư lần theo âm thanh, phát hiện ra dưới một gốc hòe trong rừng có hai nam tử đang cầm kiếm giao thủ, một người mặc áo lông cừu hắc sắc trân quý, trên mặt phiếm lục khí, không phải Trương Vô Kị thì còn ai?

Tống Thanh Thư vừa mừng vừa sợ, đang tính rút kiếm tới trợ giúp hắn, nhưng phát hiện lúc này Trương Vô Kị đã thu kiếm, hướng người đối diện cười tới khờ dại: "Vệ đại ca, ta lại thua rồi, chiêu "Trường Giang tam điệp lãng' này của người quả nhiên có ba đạo kình lực liên tiếp, ta chỉ chống đỡ được tới đạo thứ hai thôi."

Người được hắn gọi là Vệ đại ca kia, dung mạo anh tuấn như ngọc, dưới thời tiết đại hàn nhưng chỉ khoác một chiếc đoạn bào mỏng màu vàng, hẳn là nội công không kém.

Tống Thanh Thư nhất thời nhớ tới một người, đó là Vệ Bích - người trong mộng của Chu Cửu Chân. Trong nguyên tác, Vệ Bích cùng Trương Vô Kị như nước với lửa, nhưng không hiểu vì sao hiện tại lại xưng huynh gọi đệ. Tống Thanh Thư nhìn hai người họ luận bàn kiếm pháp, mỗi ánh mắt mỗi ý cười đều giống như lúc cùng y luyện kiếm trên Võ Đang sơn.

Tống Thanh Thư đứng ngơ ngác tại chỗ, trong lòng không khỏi sinh ra cảm giác vô lực. Xoay một vòng lớn, Trương Vô Kị dù không bị Chu Cửu Chân mê hoặc, nhưng lại bị Vệ Bích lừa. Chuyện này khiến y cảm thấy thất bại vô cùng, mấy năm nay y có làm gì, chung quy cũng không thể thay đổi chuyện đã phát sinh.

Hết thảy nỗ lực của y, rút cuộc có chút hữu dụng nào hay không?

------------------------------------

Hôm qua ta biết điểm thi đại học ^o^  đc 22,5 nha :"> hẳn là đỗ rồi, một ngành không nổi và lấy điểm khá thấp (so với sàn trường) nhưng là ngành mà ta yêu thích :x

Mải mừng ko kịp edit nên hôm qua không có chương mới... :">

Ngày mai Thanh Thư cùng Tiểu Vô Kị sẽ gặp lại nhau a ~~~

3 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. hí hí chắc nhờ hôm trc' đc nàng chúc đó =))))))))))

      Xóa
  2. Ta thương bé Thư quá ah... Ta thích niên hạ công nhưng nghĩ tiểu thụ cs phải bôn ba vì tiểu công ta đau lòng quá ahhh

    Trả lờiXóa