Thứ Tư, 25 tháng 7, 2012

Thanh Thư Vô Kị - Đệ nhị thập nhất chương

Đệ nhị thập nhất chương: Gặp lại
Tác giả: Thanh Thư Vô Kị
Edit: Tiểu Mộng



Tống Thanh Thư yên lặng nhìn Trương Vô Kị cùng Vệ Bích, Vệ Bích kia anh tuấn tiêu sái ngọc thụ lâm phong, Trương Vô Kị trên người khoác áo lông cừu đen quý giá, còn y một đường phong trần mệt mỏi nên gương mặt đầy bụi, bố y màu xanh đã giặt nhiều tới mức bạc trắng, quả thực thuộc về hai thế giới khác nhau.
Tống Thanh Thư cười khổ trong lòng, từ bao giờ y lại để ý tới thứ chuyện này? Trương Vô Kị từ nhỏ chưa từng được mặc y phục đắt tiền, hưởng thụ cuộc sống phú quý, cho nên như vậy cũng không thể trách hắn.

Về phần đám người Vệ Bích kia bày mưu tính kế,  nếu y đã tới đây thì cho dù không vạch trần, mọi việc hẳn cũng sẽ không đi theo quỹ đạo cũ đi?

Vậy dù y có xuất hiện không, có hay không tham gia, cũng có khác gì nhau?

Tống Thanh Thư nhìn hai người đang cười nói trong rừng, nhất thời cảm thấy chán nản, liền xoay người muốn rời đi.

Trương Vô Kị tra kiếm vào vỏ, dự định quay về ốc nghỉ ngơi, chợt trong lòng dấy lên một tia  khác thường, vô thức quay đầu nhìn lại phía sau. Chỉ cần liếc mắt qua bóng lưng kia, hắn cũng có thể nhận ra đó chính là người mình vẫn luôn tâm tâm niệm niệm, trái tim vui mừng tới mức muốn nhảy ra ngoài.

“Sư huynh!”

Tống Thanh Thư vẫn chìm đắm trong tâm sự của mình, chợt nghe được một tiếng hô hoán, còn chưa kịp phản ứng gì thì đã bị một vòng tay ôm chặt.

“Sư huynh! Sư huynh! Có phải ta đang nằm mơ không?” Trương Vô Kị từ phía sau ôm thật chặt lấy Tống Thanh Thư,  sợ rằng chỉ hơi buông lỏng tay sẽ không thấy y đâu nữa.

Tống Thanh Thư chợt bị hắn ôm có chút sững sờ, sau đó mới thoải mái cười cười: “Là ta đây, thực xin lỗi đã tới chậm.”

Trương Vô Kị cọ cọ vài cái ở sau gáy y, chợt nhớ tới một chuyện, lập tức buông y ra nắm lấy mạch đập kiểm tra. Sắc mặt hắn càng lúc càng khó coi: “Sư huynh, ngươi... Sao lại thế này..”

“So với trước đây còn kém hơn phải không?” Tống Thanh Thư cười cười nói thay hắn. Hai năm nay y tu luyện Cửu Âm chân kinh nhưng cũng không quên luyện Võ Đang Cửu Dương công. Âm dương nội lực trong cơ thể đồng thời tăng trưởng, thỉnh thoảng còn một bên áp đảo hẳn bên kia, bởi vậy tu vi nội lực của y tăng trưởng phi thường nhanh. Nhưng cũng tương ứng là nếu một ngày chân khí trong cơ thể mất đi trạng thái cân bằng thì hậu quả càng khó có thể tiếp nhận.

Điều này cho dù là hoàng sam nữ tử cũng vô pháp giải thích, Tống Thanh Thư đành tạm thời buông xuôi, bằng không y có thể làm gì? Tự phế võ công chắc?

Cho xin, y cũng chưa được tiêu sái phóng khoáng tới mức đó đâu.

Tống Thanh Thư lúc này mới xoay người ngắm nghía Trương Vô Kị. Mới hai năm không gặp, hắn đã cao bằng y rồi. Tuy rằng thân thể có chút gầy yếu, lục khí trên mặt vẫn chưa tiêu tan nhưng tinh thần thực tốt, xem ra không phải chịu khổ sở gì khác.

Trương Vô Kị mím chặt môi, không nói hai lời kéo Tống Thanh Thư về phía một căn mộc ốc, vừa đi vừa nói: “Sư huynh, ta ở Hồ Điệp cốc hai năm cũng đọc không ít sách thuốc, để ta xem cho ngươi.”

Tống Thanh Thư kéo tay hắn, hướng Vệ Bích đang đứng một bên, dù bị coi như vách tường nhưng vẫn đang bảo trì mỉm cười, nói: “Vô Kị, không định thay ta giới thiệu sao?”

Trương Vô Kị vỗ vỗ trán: “Xem ta đã vui tới mức nào, Vệ đại ca, đây là sư huynh Tống Thanh Thư ta vẫn hay nhắc tới. Sư huynh, đây là Vệ Bích đại ca, là đồ đệ của Võ Liệt thúc thúc.”

Tống Thanh Thư cùng Vệ Bích dối trá vài câu “ngưỡng mộ đã lâu, ngưỡng mộ đã lâu”. Vệ Bích không ngờ tới đột nhiên nhảy đâu ra một sư huynh của Trương Vô Kị, không biết có ảnh hưởng gì tới kế hoạch không, bởi vậy liền bảo Tống Thanh Thư đi nghỉ ngơi trước, đến giờ cơm tối sẽ gặp thúc phụ của hắn.

Trương Vô Kị đương nhiên là muốn sư huynh ở cùng một gian tiểu ốc với hắn, liền không cho Tống Thanh Thư nói nữa kéo tuột hắn vào trong nhà.

“Vô Kị, không cần gấp gáp, tạm thời chân khí trong cơ thể ta không có vấn đề gì. Nhưng hàn độc của ngươi thế nào rồi? Gần đây có thường xuyên phát tác không?” Tống Thanh Thư lo lắng hỏi.

Sau khi vào phòng, Trương Vô Kị cẩn thận đóng cửa lại, sau đó mới trầm mặt hỏi: “Sư huynh, có phải lúc nãy ngươi muốn rời đi? Ngươi vì sao muốn đi? Ngươi không muốn gặp ta sao? Ngươi tới không phải để gặp ta sao?”

Trương Vô Kị thanh âm mỗi lúc một to, nói mỗi câu liền bước lên thêm một bước. Tống Thanh Thư không có cách nào, cứ phải lùi dần lùi dần, lùi tới tận vách tường.

“Ta...” Tống Thanh Thư, “Ta thấy ngươi sống rất tốt, nên định thôi.”

Trương Vô Kị mặt trầm như nước, một chưởng vỗ lên vách tường phía sau y khiến một trận bụi đất tung tóe, gắng kiềm chế tức giận trong lòng thấp giọng nói: ”Sư huynh, suốt hai năm nay ta ngày mong đêm mong, hy vọng ngươi tới thăm ta, cũng đâu phải hi vọng ngươi chỉ tới liếc ta một cái!”

Tống Thanh Thư bị đuối lý, y vừa rồi xác thực rất thất vọng, thất vọng với sự tình phát triển, thất vọng với chính mình, thất vọng với cả Trương Vô Kị. Thế nhưng y phải nói thế nào? Cho dù bây giờ có nói rằng Vệ Bích lừa dối hắn cũng không có bằng chứng gì, Trương Vô Kị tuyệt đối sẽ không tin.

Thiên ngôn vạn ngữ đọng lại trong một tiếng thở dài. Tống Thanh Thư muốn tránh khỏi ánh mắt nóng cháy kia, rũ mi nhìn sang một hướng khác.

Trương Vô Kị thấy vậy run run giọng: “Sư huynh, ngươi sinh khí có phải không? Vô Kị không phải muốn chọc ngươi giận, chỉ là... chỉ là hai năm nay, ta không lúc nào không nhớ tới sư huynh, đoán xem ngươi đang làm gì, nội công có khá hơn không, có bị người ta khi dễ không...”

Tống Thanh Thư bị tiểu tử này chọc tới buồn cười, vỗ vỗ vai hắn: “Cái gì mà có bị khi dễ không? Lẽ nào ngươi thiếu lòng tin vào sư huynh như thế?”

Y không ngờ tới Trương Vô Kị nghiêm túc gật đầu, còn thật sự nói: “Sư huynh, ta muốn bảo vệ ngươi. Hai năm nay ngươi thực tốt sao? Không có ai khi dễ ngươi chứ?"

Tống Thanh Thư đang muốn cười mắng hắn, nhưng chợt nhớ tới hai năm trước mình bị Vương Bảo Bảo cưỡng hôn, biểu tình có chút cứng lại.

“Sư huynh! Sư huynh! Là ai khi dễ ngươi? Ta liền đi đánh hắn!” Một chút đó không qua nổi mắt Trương Vô Kị, đáy mắt hắn tỏa ra sát khí, hận không thể lập tức vác kiếm xuất môn.

Tống Thanh Thư gõ đầu hắn trách mắng: “Còn đến lượt ngươi chắc? Sư huynh ngươi không biết dùng kiếm sao?”

Trương Vô Kị xoa xoa chỗ bị sư huynh gõ, hẳn là đã lâu không có ai làm như vậy với hắn, nhất thời ngẩn người ra.

Tống Thanh Thư nhân đó dời đi lực chú ý của hắn: “Vô Kị, hàn độc của ngươi thế nào rồi?”

Trương Vô Kị chớp chớp mắt, ôm lấy cổ Tống Thanh Thư: “Sư huynh, ta tuy rằng sống thêm được hai năm nhưng tình trạng cũng không tốt. Chỉ sợ... chỉ sợ không được bao lâu nữa. Chu bá bá cùng Diêu nhị thúc (aka Chu Trường Linh cùng Diêu Thanh Tuyền) để tị nạn muốn mang cả nhà tới Băng Hỏa đảo. Sư huynh... sư huynh quay về Băng Hỏa đảo cùng ta được không? Ở bên ta vài năm cuối cùng... thực sự... sẽ không lâu đâu... ta đảm bảo...”

Tống Thanh Thư nghe mà phát cáu, tiểu tử này đang nghĩ cái gì chứ? Nhưng rồi thấy thân hình đang ôm lấy mình không ngừng run rẩy, nhất thời lại mềm lòng. 

Cho dù Trương Vô Kị đã cao thêm nhiều, nhưng hắn chung quy mới chỉ là một đứa nhóc mười bốn tuổi. Hắn lại không giống y, biết rằng Cửu Dương chân kinh ở ngay dưới vách núi đen phụ cận tiểu cốc. Mông lung không biết ngày nào sẽ bị hàn độc đoạt đi sinh mệnh, sống trong lo lắng hoảng hốt từng ấy năm, hắn biểu hiện được như vậy đã là không tệ rồi. Về phần bị Vệ Bích lừa gạt cũng không phải lỗi tại hắn, Vô Kị kinh nghiệm giang hồ non kém căn bản là không phát hiện ra.

Nghĩ tới đây, Tống Thanh Thư không khỏi vỗ nhẹ lưng Trương Vô Kị, dỗ dành hắn: “Yên tâm, Vô Kị, sư huynh biết cách chữa hàn độc của ngươi.”

“Thực sao?” Trương Vô Kị ngẩn ngơ, buông tay ra, bán tín bán nghi nhìn hắn.

“Thực sự, sư huynh đã bao giờ lừa gạt ngươi chưa?” Tống Thanh Thư hướng hắn mỉm cười, trong lòng thầm nghĩ chờ giải quyết chuyện Vệ Bích xong xuôi nhất định phải xuống vách núi kia xem. Có thể là do dinh dưỡng tốt, Trương Vô Kị cao hơn lớn hơn trong nguyên tác, không phải còn chui lọt vào cái khe kia không? =.=’

Tống Thanh Thư tự hỏi một hồi, ngẩng đầu nhìn gương mặt tràn ngập mong chờ của Trương Vô Kị, cười cười nói: “Bất quá biện pháp là gì, phải đợi lát nữa mới nói cho ngươi.

------------------------------

Haha hôm nọ ta tình cờ chộp được cái này hay lắm nhé, cho các càng xem nè =)))))))))


2 nhận xét:

  1. 33.333 sao, hay cái hoa thế nàng :), đùa thôi, là số đúng ko, nhìn là muốn say rồi, phải chi mà là 99.999 thì vui nàng nhỉ ^^

    Trả lờiXóa
  2. Ta ko biết chỗ like ở đâu mà đọc = điện thoại nên com khó. Nàng thông cảm hen

    Trả lờiXóa