Thứ Hai, 14 tháng 11, 2011

Tình nan tự chế - Chương 4.1

Tình nan tự chế
Tác giả: Tiểu Thập Tứ
Edit: Tiểu Mộng

Không biết hắn thẫn thờ nhìn đã bao lâu, Lâm Tranh vẻ mặt lo lắng tiến lên nhắc nhở:

"Thái tử, Lâm ma ma sắp tới, người nên tránh đi một chút."

Đông Đan Quế sợ người ngoài biết sẽ gièm pha, lại nghĩ Đông Đan Lung đã thành phế nhân, có trốn cũng không thoát, cho nên Khóa Vân điện chỉ có một cung nữ cùng một tiểu thái giám hầu hạ, nhưng ngoài ra, còn có một cung nhân của Kính Sự phòng là Lâm ma ma phụng mệnh
mỗi ngày đến đây để Đông Đan Lung "học tập", mà cái gọi là "học tập", chính là dùng xuân dược cùng một số dâm cụ đặc chế ( sex toy ;__;) để tra tấn y.

Đông Đan Cửu Trọng thấy rõ khi Lâm Tranh nhắc tới Lâm ma ma, đầu vai Đông Đan Lung giấu trong chăn khẽ run lên, hắn hạ mắt suy nghĩ một lát, sau đó đứng dậy, rời khỏi tẩm điện.

Vừa bước ra ngoài điện, Tranh Thanh lập tức tiến lên hỏi, "Thái tử, có chuyện gì sao?"

"Đích xác là có một chuyện." Đông Đan Cửu Trọng mỉm cười, khoanh tay thong thả bước trong tiểu hoa viên.

Tà dương dần hạ, vài tia nắng nhàn nhạt vượt qua được tường vây chiếu tới tiểu hoa viên cũng mờ dần, một cung nhân đã có nửa đầu tóc bạc cầm theo một cái cặp lồng bát giác, xuất hiện tại tiểu môn duy nhất trên tường vây.

Tranh Thanh đang định nhắc Đông Đan Cửu Trọng tránh đi, đã thấy hắn mỉm cười tiến về phía Lâm ma ma, nhất thời á khẩu. Lâm ma ma đi tới gần trước mặt mới phát hiện hai người, sợ tới mức cổ tay run lên, buông rơi cả cặp lồng.

Đông Đan Cửu Trọng nhanh tay tinh mắt, kịp thời đỡ được, "Lâm ma ma, ngươi làm việc phải cẩn thận hơn mới được." Mỉm cười, hắn cầm lấy quai cặp lồng, đưa lên phía trước.  

Lâm ma ma như thế nào có thể không biết Đông Đan Cửu Trọng, nhất thời hoảng sợ vô cùng, đương nhiên không dám tiếp lấy cặp lồng hắn đưa qua mà cuống quít quỳ xuống hành lễ.

"Lão nô khấu kiến Thái tử!"

"Lâm ma ma không cần đa lễ." Đông Đan Cửu Trọng mỉm cười, nhấc tay mở ra ngăn trên của cặp lồng, bên trong là một chén dược, "Lâm ma ma tới đây đưa thuốc sao? Vài năm nay ngươi không quản mưa gió mỗi ngày tới Khóa Vân điện chăm sóc phụ vương ta, quả là một hảo nô tài."

"Lão nô... lão nô..." Nhìn Đông Đan Cửu Trọng đưa chén thuốc tới gần soi kĩ, Lâm ma ma sợ tới mức nói không nên lời.

Lâm ma ma đưa tới đương nhiên không phải bổ dược gì, mà là thứ xuân dược có tên "Tình triều" do Đông Đan Quế sai người điều phối, chỉ cần sử dụng trường kì, dược tính liền giống như thủy triều mỗi ngày đúng giờ phát tác. Bà ta phụng mệnh bí mật ngao dược, mỗi ngày đưa đến Khóa Vân điện bức Đông Đan Lung dùng.

Đông Đan Cửu Trọng lại nhấc ngăn thứ nhất ra, bên trong là một ít công cụ khó có thể gọi tên. Hắn nheo nheo mắt, cầm lên một thứ vật thể dài dài đen sì, dầy đặc những mấu tròn nổi lên, cười nói:

"Thứ này ngươi hẳn cũng dùng để hầu hạ phụ vương ta đi?"

"Thái tử tha mạng! Lão nô chỉ là phụng mệnh Hoàng thượng làm việc, cầu Thái tử bỏ qua cho lão nô!"

Lâm ma ma vừa nói vừa dùng sức dập đầu. Bà ta hầu hạ trong cung đã vài chục năm, đương nhiên không thể không biết người bị giam giữ trong Khóa Vân điện là Hòa Thạc Vương gia Đông Đan Lung, cũng không thể không biết Đông Đan Cửu Trọng chính là thân sinh nhi tử của y.

Đông Đan Cửu Trọng mỉm cười, "Lâm ma ma không cần sợ hãi như thế, thực tế chuyện ngươi lui tới đây ta đã biết từ lâu."

Thấy hắn thần thái ôn hòa, Lâm ma ma tâm tư chợt động, nghĩ thầm, Thái tử vụng trộm tới Khóa Vân điện bị ta phát hiện, nếu báo lại với Hoàng thượng, không phải ta đã lập công lớn rồi sao? Đúng vậy! Thái tử nhất định là muốn mua chuộc ta, muốn ta giấu diếm cho hắn!

Hoảng sợ vừa qua đi, Đông Đan Cửu Trọng đột nhiên lật tay đổ bát dược xuống đầu Lâm ma ma, bà ta nhất thời ngây ra như phỗng. Thuận thế xoay người, hắn ấn cặp lồng vào tay Trang Thanh, "Tiểu Thanh, cho tất cả xuống hồ sen đi." Giọng điệu hời hợt như thế, trong nhất thời, Lâm ma ma còn tưởng mình nghe lầm.

"Thái tử, giết bà ta không sợ Hoàng thượng tra ra sao?" Trang Thanh chần chừ hỏi.

"Tra đi, ta chỉ sợ hắn tra không ra thôi!" Đông Đan Cửu Trọng thản nhiên nói xong, phất phất tay áo, một mình đi ra ngoài điện.

-----------------------------------

Khi trở lại, trong tay Đông Đan Cửu Trọng là một mộc hạp (hộp gỗ) dính đầy bùn. Hắn ngồi bên giường lau thật sạch, dùng tiểu đao mở khóa đồng đã han gỉ. Đông Đan Lung bị âm thanh hấp dẫn liền xoay người lại, nhìn động tác của hắn.

Khoá đồng bị cạy, Đông Đan Cửu Trọng mở mộc hạp ra, đưa đến trước mặt y, "Phụ vương, người còn nhớ chúng không?"

Đôi đồng tử trong mắt Đông Đan Lung thoáng co rút, trong hạp cũng không phải trân bảo gì, mà là ba con búp bê vải đã ố vàng, hai lớn một nhỏ.

Mặc y phục màu xanh là phụ vương, miệng nho nhỏ là mẫu phi, còn khuôn mặt tròn tròn người lùn tí là ta, đây là ba người nhà chúng ta mà, phụ vương, phụ vương, chúng ta mua bọn nó về đi!

Kí ức sống động như mới xảy ra hiện lên trong óc, Đông Đan Lung si ngốc nhìn ba con búp bê vải, chậm rãi vươn tay ra, muốn cầm lấy, nhưng đầu ngón tay không đủ lực, lại làm rơi xuống. Đông Đan Cửu Trọng giúp y nhặt lấy ra ba con búp bê vải, từng con từng con đặt ở đầu giường.

"Năm đó khi rời khỏi vương phủ quả thật rất vội, hài nhi cũng chỉ kịp mang chúng đi."

Đông Đan Cửu Trọng thanh âm cũng không tự chủ từ từ trôi xa, hồi tưởng lại khi mới tiến cung đã ôm chúng khóc một ngày một đêm mà nhớ phụ vương cùng mẫu phi, sau lại nhận ra bộ mặt thực không bằng cầm thú của Đông Đan Quế, bèn cất ba con búp bê vào mộc hạp, lặng lẽ chôn dưới một gốc cây trong Ngự hoa viên.

Chớp mắt, mười một năm đã trôi qua...

Nhưng mà, đôi mắt của búp bê màu đen, mắt của phụ vương không phải! Vậy... chúng ta trước cứ mang nó về nhà, chờ Trọng nhi thêu cho nó một đôi mắt màu xanh, nhất định sẽ rất giống mắt của phụ vương, được không? Được không?

Gương mặt gần như dán vào mặt búp bê, ngón tay mũm mĩm dùng lục tuyến (chỉ xanh) xiêu xiêu vẹo vẹo thêu, Đông Đan Lung còn nhớ rõ năm đó Đông Đan Cửu Trọng bé tí cầm kim thêu chọc tới đầu ngón tay chảy máu, lại ngồi trong lòng y cùng nương bĩu cái môi nhỏ.

"...Hoa đào vẫn như trước, chỉ tiếc người đã không còn." Đông Đan Lung thì thào tự nói, thần sắc tràn đầy thương cảm.

"Trong mắt hài nhi, phụ vương chưa từng thay đổi." Đông Đan Cửu Trọng ôn nhu nói.

Đông Đan Lung lắc lắc đầu, nhìn ngón tay suy yếu vô lực của chính mình:

"Hết thảy đều đã thay đổi..."

Xưa kia là tiểu hoàng tử thi tửu phong lưu, ngâm thơ múa kiếm, là Hòa Thạc vương gia kiêu căng tự mãn, phong quang vô hạn, hiện tại chỉ là một phế nhân, là cá trong chậu chim trong lồng...

"Bất kể có biến cố gì đi chăng nữa, có một việc vĩnh viễn sẽ không thay đổi." Đông Đan Cửu Trọng nắm lấy tay Đông Đan Lung, nhẹ giọng nói: "Phụ vương vĩnh viễn là phụ vương mà ta yêu nhất!"

Nhìn thấy tình cảm chân thành tha thiết toát ra từ mắt hắn, thương cảm trong đáy mắt Đông Đan Lung dần dần nhạt đi, "Đã lớn như thế này, còn nói ra mấy lời của trẻ con, cũng không biết xấu hổ." Khóe miệng cười yếu ớt, thúy sắc nhãn đồng nháy mắt trở nên nhu hòa tới mức có thể chảy nước, khẽ liếc hắn một cái.

Đông Đan Cửu Trọng chợt nhớ tới một bài từ:

                                      "Bắc phương hữu giai nhân,

                                      Tuyệt thế nhi độc lập.

                                      Nhất cố khuynh nhân thành,

                                      Tái cố khuynh nhân quốc.

                                      Ninh bất tri, khuynh thành dữ khuynh quốc,

                                      Giai nhân nan tái đắc."

(Giai nhân ca - Bản dịch của Trương Thái Du:

Bắc phương có một giai nhân
Dung nhan tuyệt thế đất gần trời xa
Nghiêng thành mắt khẽ đưa qua
Liếc về mất nước chưa tà bóng dương
Kệ cho sông núi nhiễu nhương
Người đẹp gặp khó, quân vương dễ tìm.


Không thể trách trong thiên hạ có những đấng quân vương vì ham mê mĩ nhân nên vong quốc, mà thật sự là sắc đẹp con người có thể khuynh quốc khuynh thành!

Tâm tư xoay chuyển trăm bề nhưng trên gương mặt không lộ ra nửa phần, Đông Đan Cửu Trọng chỉ cười cười:

"Không biết xấu hổ cũng có sao, chỉ cần phụ vương cười với ta như vậy, ta nguyện ý vĩnh viễn làm một đứa nhỏ!"

"Nhưng ngươi quả thật đã lớn rồi." Lại mỉm cười, Đông Đan Lung vươn đầu ngón tay nhẹ nhàng vuốt ve hai má hắn.

Năm đó ta thành hôn khi còn chưa nhược quán , một năm sau Vương phi liền sinh hạ tiểu nhân nhi này, bảo bối của ta, quả cầu thịt nho nhỏ trước kia luôn muốn được ta ôm, ta hống, nay đã thần thái phi dương, anh khí bừng bừng.

"Không chỉ cao hơn phụ vương, cánh tay cũng cường tráng hơn..."

"Chỉ cần phụ vương chịu khó ăn nhiều một chút, rất nhanh sẽ cường tráng hơn ta mà." (anh nói dối ko chớp mắt =)))))))

Đông Đan Cửu Trọng cười phất phất tay, Liên Nhi liền bưng vãn thiện (bữa tối) lên.

Lâm Tranh trước mang một cái tiểu kỉ (bàn nhỏ) sơn đỏ chạm khắc đặt trên giường, sau đó mới lui lại để nàng sắp xếp. Các món đều do tiểu trù phòng của Khóa Vân điện làm, trừ bỏ cơm trắng, cũng chỉ có ba đĩa nhỏ, cải trắng luộc, cá sốt chua ngọt cùng trứng chưng hoa quế.

Thấy Đông Đan Cửu Trọng mãi không quên bắt mình ăn cơm, Đông Đan Lung cong cong khóe mắt, "Đứa nhỏ này, cũng không biết rốt cuộc tính tình giống ai nữa?"

"Phụ vương vẫn biết hài nhi là người có chấp, không đạt được mục đính sẽ không bỏ qua mà!"

Đông Đan Cửu Trọng cũng cười, cầm lấy đôi đũa, gắp một miếng cá đưa đến bên  miệng Đông Đan Lung. Thấy thần sắc chờ mong của hắn, Đông Đan Lung chần  chừ hồi lâu sau cũng mở miệng.

"Cá sốt chua chua ngọt ngọt khai vị rất tốt, phụ vương nhất định phải ăn nhiều một chút!" Đông Đan Cửu Trọng cao hứng nói xong, lại gắp lấy một đũa cải trắng đưa đến trước mặt Đông Đan Lung.

Cá sốt vừa chua vừa ngọt quả thực kích thích vị giác khiến Đông Đan Lung có cảm giác thèm ăn, Đông Đan Cửu Trọng liền uy y ăn từng miếng từng miếng.

Thấy hắn chỉ lo chăm sóc mình, Đông Đan Lung không nhịn được nói:

"Ngươi cũng ăn nhiều một chút."

"Rồi, rồi!"

Đông Đan Cửu Trọng vui vẻ xác nhận lia lịa, vừa uy Đông Đan Lung, vừa và vội vài miếng. Thấy khóe miệng hắn còn dính một hạt cơm, Đông Đan Lung liền giơ tay muốn lau đi.

Đông Đan Cửu Trọng nhẹ nhàng bắt được tay y, ánh mắt thâm thúy như có như không, "Phụ vương, mấy ngày này ta cùng người ăn cơm được không?"

"Hài tử ngốc!" Đông Đan Lung thúy mâu giương lên, trong mắt tràn đầy yêu thương cùng sủng nịnh của phụ thân đối với hài tử, "Ngươi không phải nói Đông Đan Quế tạm thời sẽ không vể sao? Ai cấm ngươi lưu lại?"

"Ta sợ phụ vương sẽ đuổi ta đi." Đông Đan Cửu Trọng nắm tay y di động nhè nhẹ trên gương mặt mình, thần sắc mang chút ủy khuất cùng lên án, "Trước kia khi ta tới, phụ vương thường chẳng để ý tới ta."

"Đôi khi... không gặp còn tốt hơn."

Đông Đan Lung nhẹ giọng nói, lông mi như phiến quạt rũ xuống, bỗng rút tay ra, xoay người nằm xuống giường. Đông Đan Cửu Trọng không dám kéo lại, chỉ biết nhìn y quay lưng về phía mình.

1. Từ chương này sẽ có một số chỗ Đông Đan Cửu Trọng xưng hô hơi lộn xôn, giữa "hài nhi" và "ta", cái này do bản gốc của tác giả, mà ta thấy cũng hợp với ngữ cảnh nên giữ nguyên. 

2. Hôm nay ta mới để ý có nhiều người đọc chùa lắm nhé. Đành rằng ta edit vì sở thích, nhưng com và like của reader cũng là động lực cho editor mà, huống chi ta còn là người mới tập tành edit? Ta biết blogspot khó com, nhưng sao bấm like một phát cũng lười nữa? Hay là ta edit quá dở thì sao không góp ý cụ thể ra?

4 nhận xét:

  1. nàng ơi, mới edit thế này là pro lắm rồi.like nàng kịch liệt

    Trả lờiXóa
  2. yeah mềnh cụng vậy hỳ nói thật chứ lần đầu vào blog ta chẳng bik com kiểu gì ấn hoài com hoài nó hok hịn tức gần chết sau đó 1 dạo tự kỷ toàn đọc chùa nè *xấu hổ*
    p/s: nàng mói edit mà đc như vậy là ta phục lớm òi cố nhên nha (nếu đổi sang wap thi xẽ dễ com hưn á)

    Trả lờiXóa
  3. haizzz, cái blogspot nì ta đọc trên điện thoại chữ nó bé tẹo, căng mắt muốn chết mới đọc được đó nàng :( mà bấm like nó lại hok cho ta like nữa chứ *kéo áo nàng, chấm chấm*
    tức quá sáng nay ta chuyển sang dùng bé lap mới com được nà ;__;

    Trả lờiXóa