Thứ Ba, 10 tháng 1, 2012

Tình nan tự chế - Chương 10.1


Tình nan tự chế
Tác giả: Tiểu Thập Tứ
Edit: Tiểu Mộng

Đêm khuya, các cung điện đều đã tắt đèn, nhưng có một đôi thúy sắc nhãn đồng lại vẫn mở thật to, lấp lánh trong bóng tối.

Từ sau khi rời khỏi đây, suốt buổi chiều Đông Đan Cửu Trọng không quay về Càn Thanh cung, Đông Đan Lung nằm trên giường nhìn cung điện to lớn nhưng trống vắng, trằn trọc không sao ngủ được, con ngươi đảo a đảo, cuối cùng không tự chủ được lại nhìn tới đại môn.

Cũng không biết đã nhìn bao nhiêu lần, bên ngoài rốt cục có động tĩnh. Trước tiên là một trận hỗn loạn truyền tới, rồi bên ngoài sáng lên ánh đèn lồng nhàn nhạt cùng với bóng người lắc lư.

"Hoàng thượng, thỉnh cẩn thận cước bộ!"

"Trẫm không có say, không cần các ngươi đỡ... Tránh ra! Tránh ra! Trẫm tự mình đi..."

"Hoàng Thượng, cái đó là chậu hoa!"

"Ôi chao! Hoàng thượng, bên trái! Bên trái mới đúng!" 
            
Trải qua một hồi hô to gọi nhỏ, một thân ảnh lảo đảo rốt cục tiến vào tẩm cung, mà giống như sợ ai đó biết mình không ngủ được, giống như đang đợi hắn về, Đông Đan Lung vội vàng nhắm chặt mắt giả bộ ngủ.

Khoảng giường bên cạnh bị một trọng lượng ép xuống, mùi rượu nồng đậm xông vào mũi khiến Đông Đan Lung khó chịu nhíu mày, theo đó, một hơi thở nặng nề mà nóng rực chậm rãi tới gần, phả lên vùng cổ mẫn cảm, ngón tay cũng đồng dạng nóng bỏng rơi trên gương mặt y, nhẹ nhàng mơn trớn.

Đông Đan Lung khẩn trương tới mức cả người căng cứng, bởi vì đã nhắm hai mắt, nên càng cảm nhận rõ ánh mắt Đông Đan Cửu Trọng vẫn dán trên người y không dời, loại cảm giác cực nóng này giống như muốn thiêu đốt luôn y, không chỉ vậy, nguồn nhiệt lại càng ngày càng tới gần, một cái rồi một cái hôn rơi trên trán y, trên gương mặt, xuống cổ...

Đông Đan Lung nghe rõ ràng âm thanh môi Đông Đan Cửu Trọng hút da thịt, hai má nhất thời đỏ bừng như lửa, đang muốn mở mắt ra khiển trách hắn một hồi, Đông Đan Cửu Trọng bỗng ghé vào tai y nói:

"Phụ vương, hài nhi biết người không có ngủ trước." 

Hoảng sợ, Đông Đan Lung theo phản  xạ định mở to mắt, nhưng Đông Đan Cửu Trọng đã vung tay lên, chắn trước mí mắt y.

"Phụ vương, người đừng mở mắt! Nếu không, lá gan nho nhỏ muốn mượn hơi rượu này đều bay hết cả!" (_ __|||||)

Nghe được ngữ khí giống như cầu xin của hắn, Đông Đan Lung chần chờ hồi lâu, vẫn là nhắm mi mắt lại.

Bàn tay Đông Đan Cửu Trọng chậm rãi dời đi, rơi xuống vai y, "Hài nhi... có chuyện muốn nói với phụ vương, kì thực hẳn người đã đoán được, nhưng hài nhi vẫn muốn chính miệng được nói một lần."

Đông Đan Cửu Trọng chợt dừng lại, Đông Đan Lung cảm giác được bàn tay đặt trên vai mình thế nhưng lại run run, không khỏi thở dài một hơi, khẽ nói:

"Nếu ta đã biết, ngươi cần gì phải nói?"

Đông Đan Cửu Trọng im lặng thật lâu sau, rốt cục vẫn mở miệng:

"Hài nhi yêu phụ vương!"

Tuy rằng đã sớm liệu trước, nhưng khi chính tai nghe thấy, Đông Đan Lung vẫn nhịn không được kinh sợ, hít một ngụm lương khí, mở choàng hai mắt.

Đông Đan Cửu Trọng rũ đầu, ngưng mắt nhìn Đông Đan Lung. Trong điện không thắp đèn, nhỉ có ánh trăng nhàn nhạt từ bên ngoài, đối diện thật lâu sau, Đông Đan Lung rút cục nhịn không được quay mặt đi.

Đông Đan Cửu Trọng thở dài, "Hài nhi hiểu, ngày mai hài nhi sẽ đưa phụ vương xuất cung."

Khẽ giật mình, Đông Đan Lung nhịn không được nâng mắt nhìn Đông Đan Cửu Trọng, chỉ thấy hắn lộ ra nét cười sầu thảm, đứng dậy đi đến thảng y (ghế nằm, ghế dựa bla bla) bên cạnh, cứ như vậy cuộn mình mà ngủ. Nhìn thân ảnh đáng thương hề hề nằm co rúm trên thảng y, Đông Đan Lung trong lòng trăm loại tư vị khó có thể nói rõ, nhưng không hề dễ chịu hơn.

Cứ như vậy, một đêm vô miên (không ngủ) cho tới bình minh....

-----------------------------

Sáng ngày hôm sau, rửa mặt chải đầu xong xuôi, Đông Đan Cửu Trọng quả nhiên đưa Đông Đan Lung xuất cung, không có gióng trống khua chiêng, chỉ là một chiếc xe ngựa bình thường lướt trên đường lớn. Dương quang tươi sáng chiếu trên mặt đường bằng đá xám, hai bên trái phải cứ cách một trượng lại trồng một gốc tùng.

Nhìn người người qua lại như mắc cửi, cùng âm thanh rộn rã đã xa cách nhiều năm, Đông Đan Lung nguyên bản mừng rỡ vô cùng, nhưng khi thấy nhi tử ngồi im lặng tiều tụy bên cạnh lại thế nào cũng không vui lên được, đôi mắt tuy rằng nhìn quang cảnh bên ngoài xe ngựa, trong lòng sớm đã rối như tơ vò.

Xe ngựa dừng lại trước một gian đại trạch cuối con đường, nhìn thấy trên đại môn treo bức hoành có mấy chữ lớn "Hòa Thạc vương phủ" sơn son thếp vàng, nháy mắt  tim Đông Đan Lung như ngừng đập.

Chúng phó tì ra đại môn nghênh tiếp, Đông Đan Cửu Trọng ôm Đông Đan Lung đi xuyên qua. Bên trong phủ bài trí giống hệt trong trí nhớ của y, ngay cả cổ ngoạn thư họa cũng còn nguyên như cũ. Đông Đan Cửu Trọng trước tiên mang Đông Đan Lung tới phòng ngủ của y khi xưa, tiểu thính trước phòng bày bài vị của Hòa Thạc vương phi, bên cạnh là vài món y phục cùng trang sức. Đông Đan Lung liếc mắt liền nhận ra đó đều là những vật khi xưa thê tử yêu thích, hốc mắt không khỏi đỏ lên.

Đứng trước bài vị cho y khóc hồi lâu, Đông Đan Cửu Trọng mới đưa tay lên muốn thay y lau nước mắt. Đầu ngón tay xoa xoa khóe mắt, Đông Đan Lung chợt co rúm người lại, ngẩng đầu lên, đã thấy trên mặt Đông Đan Cửu Trọng có chút tổn thương, y muốn giải thích, nhưng lại không biết phải mở miệng thế nào. Đông Đan Cửu Trọng cũng không tiếp tục nhìn, chỉ yên lặng ôm y ra ngoài.

Hoa viên của vương phủ cũng không hoang phế, nhưng hoa cỏ trong vườn đều đã khác xưa, có lẽ đều là từ nơi khác mang đến trồng, chỉ còn lại hòn giả sơn cùng cây đa già vẫn như trước. Trên cây vẫn còn cái đu năm đó Đông Đan Lung tự tay làm cho Đông Đan Cửu Trọng. Đông Đan Cửu Trọng cẩn thận đặt y lên đu, một tay đỡ thắt lưng, một tay nhẹ nhàng đẩy dây thừng.

Đong đưa đong đưa, gió nhẹ lướt qua hai má, thổi tung mái tóc, cũng gợi nhớ lại những năm tháng đã qua...

Khi đó, mỗi ngày đẹp trời, Trọng nhi lại làm nũng, muốn ta cùng hắn chơi đu, ta chính là dùng tư thế này đỡ Trọng nhi. Vương phi sẽ ngồi trong đình bóc quít, sau đó bê khay tới, từng ngụm từng ngụm uy hai phụ tử, tiếng cười vui tràn ngập khắp nơi...

Đu dây chợt ngừng đong đưa, Đông Đan Lung cũng từ trong trí nhớ tỉnh táo lại, mở hai mắt, chậm rãi nhìn quanh hoa viên một vòng, cuối cùng dừng lại trên người Đông Đan Cửu Trọng.

"Trọng nhi, ngươi không phải muốn đưa ta về, mà là muốn ta biết, hết thảy đã cùng dĩ vãng bất đồng?"

Đông Đan Cửu Trọng không nói.

Lại nhìn quanh bốn phía, Đông Đan Lung thì thầm:

"Hoa đào vẫn như trước, người xưa đã chẳng còn."

Vương phi đã mất, Trọng nhi đã trưởng thành, ngay cả ta cũng đã thay đổi, cho dù cảnh trí có mô phỏng quá khứ, thủy chung cũng không thể trở về như xưa...

Chớp chớp hàng mi thật dài, Đông Đan Lung nhẹ giọng hỏi:

"Trọng nhi, nói cho ta biết, nếu ta kiên trì không trở về cung, ngươi sẽ làm thế nào?... Sẽ giống Đông Đan Quế sao?"

"Hài nhi không dám!" Đông Đan Cửu Trọng khuỵu hai gối quì sụp xuống, "ba" một tiếng thật mạnh.

"Ngươi còn chưa trả lời ta."

"Nhi thần không thể mất đi phụ vương!" Đông Đan Cửu Trọng vẫn như cũ tránh nặng tìm nhẹ.

Ngồi trên đu dây, Đông Đan Lung lẳng lặng nhìn hắn, đột nhiên hiểu ra rất nhiều điều. Đông Đan Cửu Trọng hai gối quì trên mặt đất, nhìn như rất sợ hãi, thế nhưng tay phải vẫn không quên giữ lấy cổ tay y, phòng ngừa y ngã khỏi đu. 

Đứa trẻ nho nhỏ đã trưởng thành, đã cao lớn hơn ta, đã cường tráng hơn ta, đã thông minh hơn ta, thậm chí còn học cách dụng tâm cơ ngay cả khi ta chưa phát hiện. Khi cần, hắn hẳn còn tàn nhẫn hơn Đông Đan Quế đi? Dù sao, Đông Đan Quế cũng đã trở thành bại tướng dưới tay hắn...

Chính Đông Đan Lung cũng không hiểu nổi mình đang có thứ cảm giác gì. Kiêu ngạo? Buồn bực? Sợ hãi? Thất vọng? Hết thảy trộn lẫn với nhau, nhìn Đông Đan Cửu Trọng rũ đầu xuống, đều tan chảy thành một tiếng thở dài.

"Đứng lên đi... Bên dưới đều là cát, đầu gối không đau sao?"

Dù hắn có sai lầm, có tàn nhẫn, có đáng sợ, cũng vẫn là đứa nhỏ của mình ...

Không ai nhìn thấy, giây phút Đông Đan Lung mở miệng, trên gương mặt cúi gằm của Đông Đan Cửu Trọng, khóe môi đã câu lên.


thấy chưa? thấy cái gì là lạt mềm buộc chặt, là mưa dầm thấm lâu chưa? *hai tay chống nạnh* một đám hủ nữ, đầu óc toàn có YY thôi  (mặc dù editor cũng thế =)))))))

H hả? đợi chap sau nhé :D tại tác giả đó, là người ta nhớ nhầm chương, đừng có ném đá mà *khóc ròng*

nhân thể thông báo luôn, chap sau là chap cuối rồi, ta ko có ý định share bản word nhưng sẽ gửi tặng cho 5 tình iêu đầu tiên com (và để lại mail - đương nhiên) trong chương 10.2, thế thôi nhé ^^~

8 nhận xét:

  1. Thế là sắp end zồi ^o^ nàng giỏi quá *tung hoa*

    Người đời nói k có chệch đi đâu đ.c, cái lũ sê mê dù có ôn nhu thê nô đến đâu thì chúng nó vẫn cứ là lang =3= Bạn Trọng bạn say thế quái nào mà bạn biết bạn say vậy, k phải đứa nào say cũng bảo mình k có say sao, đồ đểu =3= lá gan nho nhỏ cái con khỉ, bạn chỉ toàn giả cụp đuôi cụp tai làm cún con đáng thương thôi, mà bạn biết papa bạn đâu có nỡ mắng bạn ;____; *bưng mặt khóc thiếu nữ* bạn cứ puppy như vậy ai nỡ k yêu bạn =((

    Trả lờiXóa
  2. @Hạ Ảnh: like mạnh com của nàng
    Trọng ca đúng là chỉ giỏi giả làm cún con cụp tai thôi :))))

    Trả lờiXóa
  3. Vâng, ng ta định nghĩa người như Trọng ca là Những người thích chăn gà và giả vờ làm gà cho "Cáo" chăn.....=)))))

    Mà chương cũ ta nói đúng mà. Lung Lung từ đầu đến cuối đều được bế. Có đặt được nửa cái ngón chân nào xuống Hòa Thạc vương phủ đâu =)))) Trọng ca làm gì mà chịu buông tay....!!

    Cơ mà ta lại thích kiểu người bá đạo như rứa mới ác!! =)))))) Thank nàng vì chương truyện hay.

    Trả lờiXóa
  4. xì, ko phải ngụy biện nhé =)) ta biết thừa nàng chỉ mong cái rượu Trọng ca uống cuối chương trước là xuân dược để Lung Lung hết xuống nổi giường thôi =))))))

    Trả lờiXóa
  5. Óh....sao nàng hiểu ta vợi!! Nói đúng chóc những rì ta nghĩ trg đầu lun mới ghê!! Hông lẽ nàng là truyền nhân của thứ công pháp bí truyền "xỏ dép Lào đi long nhong trong bao tử" của ta....!! =))))))

    Trả lờiXóa
  6. Đến hôm qua mới tìm đk blog của nàng a~ hehe. Kết quả ngoài sức tưởng tượng. Nàng edit năng suất qá. :x
    ;)) =,= ta thấy a Trọng thủ đoạn thâm độc qá, tỏ ra hối lỗi, đáng thương như vầy người dễ thông cảm như ba Lung sao nỡ trách đây.
    Ta mong 2 anh ấy ấy qá, đọc từ đầu đến h toàn mơn trớn mớm hàng thôi hà.
    hí hí.Cảm ơn nàng nhiều. :p

    Trả lờiXóa
  7. hý hý công nhận seme phúc hắc + thêm cái mẹt hay cười đểu ng` ta cụa a nữa đúng là ám sát ng` hok cần dùng đồ =]]

    Trả lờiXóa