Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2012

Tình nan tự chế - Chương 9.2

Tình nan tự chế
Tác giả: Tiểu Thập Tứ
Edit: Tiểu Mộng

Phất tay cho lui tả hữu, mắt thấy Đông Đan Lung cúi đầu im lặng, Đông Đan Cửu Trọng ôm hận trong lòng, ngoài miệng lại ôn nhu hống:

"Phụ vương, người không cần phải để ý lời của một kẻ điên!"

Đông Đan Lung nhẹ giọng: "Kẻ điên cũng có ba phần thanh tỉnh, ít nhất có một việc hắn nói đúng, là ta đã hại chết rất nhiều người... năm đó... mẫu phi của ngươi cũng bị ban tử khi mới tròn hai tư tuổi..."

Đông Đan Cửu Trọng vội trấn an:
"Phụ vương, cái chết của mẫu phi đâu phải do lỗi của người."

Sự thực, ấn tượng của hắn đối với mẫu phi mất sớm đã thực phai nhạt, nhớ lại thời thơ ấu, trong đầu chỉ tràn ngập gương mặt xinh đẹp cùng ôn nhu của Đông Đan Lung.

"Mẫu phi của ngươi là một tiểu thư khuê các dịu dàng, khi đó, mỗi ngày trôi qua chúng ta đều thực hạnh phúc."

Nghe y thì thào tự nhủ, Đông Đan Cửu Trọng thở dài một hơi, cẩn thận gạt vài lọn tóc rơi rớt trên gò má, đầu ngón tay nhẹ nhàng nâng cằm y. Thúy mâu ẩn ẩn thủy quang khiến hắn đau lòng không thôi, chậm rãi lại gần muốn hôn lên khóe mắt bi thương ấy, thân mình Đông Đan Lung chợt như bị kinh hách quay mặt đi.

Cánh môi xẹt qua gương mặt y, Đông Đan Cửu Trọng không khỏi có chút xấu hổ nhưng không có biểu hiện ra nửa phần, chỉ ôn nhu nói:

"Phụ vương mệt mỏi rồi? Hài nhi cũng chợt nhớ ra còn chuyện cần làm, sẽ không cản trở người nghỉ ngơi nữa."

Đang định rời đi, Đông Đan Lung đột nhiên quay đầu, gọi Đông Đan Cửu Trọng lại:

"Trọng nhi, ta có chuyện muốn nói với ngươi."

Đông Đan Cửu Trọng cười gật đầu, "Phụ vương cứ nói."

"Ta muốn chuyển về Hòa Thạc vương phủ."

Phút chốc, nụ cười của Đông Đan Cửu Trọng trở nên cứng nhắc:

"Dạ?"

"Ta muốn chuyển về Hòa Thạc vương phủ." Đông Đan Lung lặp lại.

Chớp chớp mắt, thần sắc Đông Đan Cửu Trọng đã khôi phục tự nhiên, mỉm cười ngồi lại bên giường, "Sao tự nhiên phụ vương lại nghĩ vậy? Càn Thanh cung có gì không tốt sao? Hay là nô tài hầu hạ chưa chu đáo? Người cứ nói, hài nhi nhất định sẽ sửa đổi."

Đông Đan Cửu Trọng ôn nhu săn sóc như vậy, khiến Đông Đan Lung không khỏi chần chừ, nhưng hồi lâu sau y vẫn lắc lắc đầu.

"Ngươi đã lớn như vậy, hậu cung phi tần đều đã có đủ, sao có thể vẫn kề cận phụ thân? Người ta sẽ cười cho."

"Miệng là của bọn họ, bọn họ muốn cười thì cứ cười, hài nhi chẳng quan tâm!" Đông Đan Cửu Trọng nhẹ nhàng kéo tay Đông Đan Lung áp lên má mình, cười càng thêm ôn nhu."

"Cứ như con nít!" Đông Đan Lung không nhịn được cười cười, nhưng suy nghĩ không hề dao động, "Ta ở lại trong cung luôn là chuyện cho kẻ khác bàn tán, hơn nữa Hòa Thạc vương phủ là nơi ta cùng mẫu phi ngươi kết tóc se tơ, cũng là nơi đã sinh ra ngươi, là nơi có những hồi ức hạnh phúc nhất của ta, phụ vương đã già rồi, chỉ muốn trở về đó sống nốt quãng đời còn lại." (ẻm cứ làm như mình tám chục tuổi rồi í =.=')

"Phụ vương không có già, nhìn qua người ta còn tưởng người cùng hài nhi là huynh đệ ấy chứ! Hơn nữa, vương phủ chỉ có quá khứ, tương lai hài nhi và người sẽ cùng nhau xây dựng." Đông Đan Cửu Trọng dán mặt lên tay Đông Đan Lung, ngửa đầu nhìn y. (giống cún nhỏ...)

Từ sâu trong đáy mắt hắn, Đông Đan Lung cảm nhận được một tia thâm tình quá mức, y cảm giác được dự cảm của mình tựa hồ thành sự thật, cắn răng nghiêm khắc nói:

"Tương lai của ngươi hẳn là phải do ngươi và hoàng hậu cùng nhau xây dựng."

Đông Đan Cửu Trọng im lặng hồi lâu, nói:

"Nếu phụ vương xuất cung, hài nhi sẽ không thể hầu hạ người nữa."

"Trong cung nhiều nô tài như vậy, ngươi tùy tiện tìm vài người đến hầu hạ ta là được."

"Để người khác chăm sóc phụ vương, hài nhi lo lắng."

"Vậy kêu Liên Nhi theo ta xuất cung, thương thế của ta cũng đã tạm ổn, lúc trước nàng lại từng hầu hạ qua ta, ngươi hẳn có thể yên tâm."

"Phụ vương..."

Nhìn thần sắc khẩn cầu giống như đứa trẻ nhỏ trên gương mặt Đông Đan Cửu Trọng cùng âm tiết cuối cố tình kéo thật dài, Đông Đan Lung chỉ có thể quay đầu đi không đáp lời. Đông Đan Cửu Trọng không phải kẻ ngốc, lí do Đông Đan Lung bỗng nhiên muốn rời cung hắn cũng hiểu được bảy, tám phần nên không dám nói gì thêm, trầm mặc một hồi liền mím môi xoay người rời đi.

--------------------------

Khi thấy Đông Đan Cửu Trọng bước nhanh khỏi Càn Thanh cung, Trang Thanh liền ẩn ẩn cảm nhận được tâm tình của hắn không được tốt.

Tới nam thư phòng, Đông Đan Cửu Trọng phất tay cho lui tả hữu chỉ để lại Trang Thanh hầu hạ, ngồi vào sau án thư mở từng quyển tấu chương bắt đầu phê duyệt. Trang Thanh vụng trộm ngẩng đầu nhìn, chỉ thấy sắc mặt hắn bình tĩnh chuyên chú, còn tưởng vừa rồi mình nhất thời đa tâm.

Trong thời khắc yên tĩnh đó, chỉ có ngòi bút dính chu sa (mực đỏ) ma sát trên giấy, phát ra từng đạo tế tế (nhỏ, mảnh) thanh âm.

Bỗng nhiên, cánh tay cầm bút của Đông Đan Cửu Trọng chợt run lên, ngòi bút nguệch trên tấu chương một đạo hồng ngân thật dài. Sắc mặt trầm xuống, bàn tay giữ bút lông dùng sức quăng mạnh, bút lăn lăn trên nền đá, không ngừng phát ra tiếng vang "ba, ba".

Trang Thanh hoảng sợ, theo phản xạ quỳ xuống:

"Hoàng thượng bớt giận!"

Nháy mắt, Đông Đan Cửu Trọng đã tỉnh táo lại, ôn hòa đối Trang Thanh khoát tay:

"Tiểu Thanh, trẫm không có sinh khí, càng không quản chuyện của ngươi, đứng lên đi!"

Vâng lời đứng lên, Đông Đan Cửu Trọng quả nhiên không có trách cứ hắn, chỉ hạ mi mắt, tay trái nâng đầu, tay phải không ngừng gõ gõ lên tay ghế. Biết đây là thói quen khi hắn suy nghĩ, Trang Thanh không dám quấy rầy, chỉ đành cúi đầu, nghiêm nghị đứng yên.

Tiếng gõ khi thì quy luật, khi thì hỗn loạn, thể hiện nan đề trong tâm Đông Đan Cửu Trọng chưa giải được, ánh dương ngoài cửa sổ đã dần hạ xuống, nhuộm một mảng trời màu da cam.

Lúc này, thái giám từ ngoài tiến vào thông báo, tân Cửu Môn đề đốc Vạn Tử Bân cầu kiến. Đông Đan Cửu Trọng nghĩ ngợi một lát, dừng động tác gõ gõ ngón tay, truyền lệnh cho vào.

Sau khi Vạn Tử Bân tiến vào liền cung kính quì hô vạn tuế, nhưng không biết vì sao gương mặt ngăm đen thường ngày giờ nhìn qua có chút tái, còn đặc biệt đảo mắt qua Trang Thanh bên cạnh. Chỉ đánh giá sắc mặt, Đông Đan Cửu Trọng cũng đã đoán được vài phần mục đích hắn tới đây, liền hướng Trang Thanh gật nhẹ đầu, lệnh cho hắn tránh đi.

Đợi Trang Thanh lui ra, Đông Đan Cửu Trọng mới hỏi:

"Tử Bân, có việc gì quan trọng sao?"

"Thần thỉnh Hoàng thượng ban tử!"

Nghe vậy, Đông Đan Cửu Trọng lộ vẻ ngạc nhiên:

"Trẫm sao lại muốn giết ngươi?"

"Các đồng sự trong Khóa Vân điện ngày đó lần lượt qua đời, vi thần nghĩ rằng, nếu Hoàng thượng đã muốn che dấu chuyện phát sinh ngày đó, không bằng vi thần tự thỉnh tử tội, vẫn là hơn ngày sau chết không minh bạch!" Vạn Tử Bân nói thật hùng hồn, lại quỳ xuống, "Thỉnh Hoàng thượng ban tử!"

"Rốt cục ngươi cũng biết..."

Vạn Tử Bân kì thật là bằng hữu Đông Đan Cửu Trọng vài năm trước kết giao trong quân, thái độ làm người ngay thẳng chính trực, chuyện giết người diệt khẩu hắn vốn không muốn để y biết, thế nhưng trong thiên hạ quả thật không chuyện gì là có thể giấu diếm tuyệt đối -- tựa như tình cảm của hắn với phụ vương...

Thở dài, Đông Đan Cửu Trọng nói với Vạn Tử Bân:

"Trẫm sẽ không giết ngươi."

"Nhưng Hoàng thượng giết tất cả những người tại Khóa Vân điện ngày đó."

"Đó là vì đại cục! Chuyện hôm đó không thể lan truyền ra ngoài."

 "Bọn họ đều trung thành và tận tâm!"

Đông Đan Cửu Trọng thản nhiên hỏi: "Ngươi có thể cam đoan hai mươi sáu người trong Khóa Vân điện ngày đó đều vĩnh viễn trung tâm sao? Chỉ cần có một người bất trung, mọi chuyện sẽ trở nên như thế nào? Chuyện ngày đó truyền ra ngoài rồi, ngươi cho là ngai vàng này của trẫm còn có thể ngồi yên sao? Ngươi còn sống được sao?"

Mấy vấn đề này Vạn Tử Bân không thể trả lời được.

Bước xuống bậc thềm, Đông Đan Cửu Trọng đưa tay vỗ vai Vạn Tử Bân, "Tử Bân, không phải trẫm tâm ngoan thủ lạt, mà là tình huống bắt buộc phải như thế."

Mím môi, trong lòng Vạn Tử Bân kì thật cũng hiểu được hoàn cảnh của Đông Đan Cửu Trọng.

"Thần tự biết thất lễ, thỉnh được cáo lui, bế môn tự ngẫm." Không thể nói được gì nữa, Vạn Tử Bân chỉ đành quì xuống cáo lui.

"Tử Bân, từ từ!" Đông Đan Cửu Trọng muốn trấn an Vạn Tử Bân, cười gọi hắn lại, "Hôm trước ngự trù mới làm một món mới, là canh cá nấu bí đỏ (dân dã nhờ =.='), trẫm thấy hương vị thật không tồi, không bằng đêm nay ngươi ở lại thử xem!"

Vạn Tử Bân lắc đầu, "So với canh, thần hiện tại càng cần một bầu rượu hơn." Muốn nói là hắn lấy rượu tiêu sầu cũng tốt, lấy rượu gây tê cũng được.

Nghe vậy, Đông Đan Cửu Trọng thế nhưng lại trầm ngâm, lúc lâu sau, hắn thì thầm, "Nói không chừng, đây cũng mới là thứ trẫm cần."




Có người thất tình a ~~~~~

Cơ mà mọi người đoán xem, Trọng ca cần rượu làm gì? *cười gian*

8 nhận xét:

  1. oa oa. Chi con 1 chuong nua sao? Tiec wa. Co len nhe' hihi

    Trả lờiXóa
  2. Theo kinh nghiệm luyện đam bao lâu nay của ta =)))) từ rượu cùng nghĩa với từ xuân dược.....

    Trọng ca, chắc thấy tình thế nguy ngập quá rồi. Phải bỏ kế hoạch "nước chảy đá mòn" mà đổi thành "hạ gục nhanh tiêu diệt gọn"!! =)))))) Nói chung là ta (đoán) chắc Lung Lung không có cửa đặt nửa cái ngón chân về Hòa Thạc vương phủ đâu.

    Thank nàng đã edit!! Nàng cứ năng suốt đều đều thế này, thân là only-reader như ta thật vô vàn sung sướng.

    Trả lờiXóa
  3. hạ hồi phân giải, hạ hồi phân giải a~~~ ta không biết gì hết :))

    Trả lờiXóa
  4. nàng ơi nếu truyện này kết thúc hãy làm 1 truyện về phụ tử , niên hạ công nha bạn,,,,,, kết thể loại này quá a

    Trả lờiXóa
  5. cái này còn phải tùy xem có tìm đc truyện phù hợp ko nàng ạh :p chứ kì thực thể loại ưa thích của ta là huynh đệ cơ :"> (hàng hiếm ;__;)

    Trả lờiXóa
  6. hihi mien la nang lam ta deu thich aaaaaaaaaaaaaaa

    Trả lờiXóa
  7. aaa ta chỉ thích phụ tử giang hồ hài NP huyễn huyễn thâu

    Trả lờiXóa
  8. hì, mượn rượu tiếp sức đoạt mỹ nhân a :D
    tks nàng

    Trả lờiXóa