Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Trọng sinh chi tảo mộ - Chương 8


Trọng sinh chi tảo mộ - Chương 8
Tác giả: Ngô Trầm Thủy
Edit: Tiểu Mộng

Thanh âm người nọ vừa vang lên, cả đám thiếu niên xung quanh đều cười ồ phụ họa, còn kèm theo vài tiếng huýt sáo, cực kì huyên náo. Ta chán ghét nhất là hành vi thiếu giáo dưỡng loại này, nhướng mày, cũng không có ý định đáp lại, bước chân chỉ hơi khựng liền xách theo cặp lồng, tiếp tục đi tới.

“Đừng đi a, ẻo lả, mọi người lâu vậy mới gặp nhau, đứng lại tâm sự chút đi.” Ta nghe được tiếng gió phía sau, một nam sinh bước lên trước vài bước chặn ta lại, đám nam sinh phía sau cười càng hăng, ồn ào nói: “Đúng rồi, mọi người hảo hảo mà liên hệ cảm tình thôi.”

Khẩu khí lỗ mãng cùng khinh thường khiến ta cảm thấy chán ghét, ta không kiên nhẫn liếc người đang đứng trước mặt, T-shirt đen bó sát cùng quần jean xanh đậm thoải mái, cạp thắt một chiếc thắt lưng kim loại rất nổi bật, kết hợp cùng đôi giày sneaker Lanvin đắt tiền. Thân hình cao lớn cường tráng, ít nhất là so với ta cao hơn nửa cái đầu, chính là bộ dạng đc dinh dưỡng đầy đủ, khuôn mặt hình chữ Quốc () lộ ra vẻ kiêu ngạo, trước trán rủ xuống vài lọn tóc nhuộm vàng chóe, bởi vì tuổi còn trẻ mà lộ ra vẻ tàn bạo không biết che giấu. Hắn thấy ta dò xét, khóe miệng hơi nhếch lên, cười tà, nụ cười này, trong suy nghĩ của hắn có thể là thực khốc, nhưng với ta, không khác gì bản fake kém chất lượng của đám hắc bang ngoài bến tàu. Nếu mấy câu nói trước gây sự khó chịu, thì nụ cười tà này lại khiến ta bật cười, giống như nhìn đến một đứa nhỏ khát khao được thừa nhận, gắng sức lớn lên, sải đôi chân chạy đến thế giới của người lớn, lại hồn nhiên không biết, người đã trưởng thành so với một thiếu niên phải phiền não hơn nhiều lắm.

Ta buồn cười lại có điểm thương hại nhìn kẻ đứng đối diện, bình thản nói: “Vị tiên sinh này, cho hỏi ngài là ai?”

Nam sinh kia có chút sửng sốt, sau đó lập tức nổi giận đưa tay đẩy ta một cái: “Ngươi làm gì thế? Giả bộ mất trí nhớ à? Chiêu này giờ quê lắm rồi có biết không, dám giỡn mặt lão tử? Không biết chữ chết viết thế nào à?”

Ta bị đẩy suýt chút nữa thì ngã sấp xuống, vội gắt gao bảo vệ cặp lồng trong tay, trong lòng quả thực có chút giận, đứng thẳng dậy nói với nam sinh kia: “Ngươi là ai chứ? Nếu biết ta bị tai nạn phải nằm viện, thì cũng nên biết chút thường thức tông xe có thể bị mất trí nhớ đi? Việc này ngươi tùy tiện hỏi hàng xóm quanh đây, liền biết ta nói thực hay dối.” Ta thật ngứa mắt với cái tên ỷ vào tuổi trẻ không biết thu liễm này, cao giọng nói: “Muốn người khác nhớ rõ ngươi, ít nhất nên tự biết mình là ai. Ta ngay cả mẹ của mình còn không nhớ, làm sao nhớ nổi ngươi? Hơn nữa, cho dù chúng ta từng quen biết, có lẽ cũng không có được bao nhiêu hồi ức vui vẻ, đôi bên vẫn là không nhận thức thì tốt hơn.”

Tên nhóc kinh ngạc nhìn ta, ta lắc đầu thầm than, xách theo cặp lồng cháo, đi vòng qua hắn, chợt cảm thấy cánh tay đau nhức, bị kéo mạnh về phía hắn, cặp lồng suýt chút nữa đánh rơi, vội quát: “Ngươi làm gì thế? Buông tay!”

“Mấy năm không gặp, ngươi trở nên lớn mật a ẻo lả, dám nói với ta như vậy,” hắn một tay hung hăng xách cổ áo ta, một tay chỉ vào đầu ta, nghiến răng nói: “Có phải tai nạn xe làm teo cả não ngươi rồi? A? Thật không biết sợ ta? Giáo huấn trước kia đều đã quên hết?”

Ta cả kinh, sau đó là giận dữ, kiếp trước dù là thời điểm sa sút nhất, cũng nào có bị người ta vô lễ như vậy? Ba năm của kiếp này, được Giản mụ mụ yêu thương che chở, đâu từng chịu sỉ nhục như thế? Ta hất tay hắn ra, lạnh lùng nói: “Vị tiên sinh này, ngươi lễ nghi giáo dưỡng học chưa tốt, thì nên về nhà học lại từ đầu, lấy tay chỉ vào người khác như vậy chỉ thể hiện ngươi lỗ mãng không chút tu dưỡng, hay là giáo dục từ gia đình khuyết thiếu nghiêm trọng. Ta mặc kệ trước kia từng phát sinh chuyện gì, hiện giờ ta từng bị tai nạn, nói không nhớ rõ ngươi là không nhớ rõ, giữa hai chúng ta làm gì còn quan hệ gì? Làm người không cần tự sướng, đừng tưởng ai cũng phải xoay quanh ngươi như xoay quanh mặt trời! Hay là,” ta cười khẩy: “nhân sinh của ngươi chẳng có gì để theo đuổi, phải khi dễ một người thấp bé hơn ngươi, mới cảm thấy mình có chút giá trị? Có giỏi thì đi tìm người cường tráng hơn ngươi đi, làm khó một kẻ tàn tật như ta, tưởng mình giỏi lắm sao!”

Nam sinh kia tái mặt, hiển nhiên chưa bao giờ bị mắng mỏ kịch liệt như thế, nghe xong liền tím mặt, xách cổ áo ta định tung ra một đấm. Ta nếu bị thằng nhóc này dọa sợ, chẳng phải sống uổng phí ba mươi năm sao. Nhìn chằm chằm vào hắn, cười lạnh: “Thế nào, nói động đến ngươi rồi? Quả nhiên, ngươi có bản lĩnh gì chứ? Chỉ sợ lớn như vậy ngay cả một đồng cũng chưa tự mình kiếm đc. Đánh a, tốt nhất là đánh cho ta vào viện luôn đi, dù gì cũng nhiều người nhìn thấy như vậy, ai nấy đều hiểu rõ, mắt ngươi thật là tinh, đánh người cũng phải chọn một kẻ không thể hoàn thủ, nháo đến trường học, tốt nhất là nháo tòa soạn báo, để cả Hồng Kông này được chiêm ngưỡng phong thái của ngươi, xem ngươi anh hùng thế nào, động thủ đi!”

Nam sinh từng này tuổi, đa phần đều có chút chủ nghĩa anh hùng, ta mắng lời lời này chỉ sợ đã chọc tới tử huyệt của hắn. Tên nhóc kia tức giận tới khuôn mặt lúc trắng lúc đỏ, một quyền lao tới hung hăng đấm vào cằm ta. Ta ngã nhào, cặp lồng trong tay văng đi, cháo cá bột vất vả nấu được vung vãi trên đất. Ta cố nén đau nhức trên mặt, vội nhào tới, nhưng sao có thể hốt lại được? Trong giây lát, đầu ta có chút trống rỗng, một tia bi ai chậm rãi dâng lên từ đáy lòng, cuộc sống mà ta yêu thích, hạnh phúc ta đang chìm đắm bên trong, có phải cũng mong manh như chút cháo đang vương vãi này, thủy chung một ngày sẽ biến mất không tìm lại được. Ta dù sao cũng không phải Giản Dật a, ngơ ngác nhìn cái cặp lồng kia, cặp lồng tròn màu lam bỗng có điểm xa lạ, dường như chẳng có chút liên quan tới ta. Đột nhiên, có ai đó tung một cước, chiếc cặp lồng bị đá văng ra xa, còn lóc cóc lóc cóc lăn lộn thêm một đoạn nữa, đám nam sinh xung quanh cười càng lớn, ta chỉ chăm chú nhìn chiếc cặp lồng lẻ loi kia, chỉ vừa mới đây còn chứa đựng bao yêu thương cùng kì vọng, lại chỉ một giây sau đã lật úp trên đất.

“Ẻo lả,” thằng nhóc dẫn đầu kia kiêu ngạo cười to, sau đó xách ta khỏi mặt đất, nghiến răng nói: “Cẩn thận một chút, còn dám chọc tới ta nữa, ta liền nói cho mẹ ngươi biết, đứa con của bà ta là một thằng gay chỉ thích nam nhân, xem bà ta làm sao đây!”

Ta ngẩng đầu, dần thấu hiểu được, Giản Dật trước kia sao lại kết oán với mấy nam sinh này, sao lại bị cô lập, bị khi dễ, nam sinh mà ngoại hình còn xinh đẹp hơn nữ sinh, thực sự có điểm ẻo lả, thân hình vừa gầy vừa nhỏ, gia cảnh lại cần hàn, thật sự là không khi dễ hắn thì còn khi dễ ai? Khó trách được đứa nhỏ kia nóng nảy dễ giận, trần mặc khép kín. Ta khó có thể tin nhìn biểu tình độc ác của thiếu niên trước mặt, hắn còn trẻ như vậy, còn trẻ nên mới căm ghét một người mà chẳng cần lí do, cũng có thể chỉ vì người kia có điểm không giống hắn, còn trẻ nên mới không hiểu được, hành vi của mình sẽ mang lại đau khổ cho người khác như thế nào. Ta hơi nhắm mắt, rồi lại mở ra, nghẹn giọng nói: “Ngươi nói xem, ba năm trước có phải thời điểm ta bị tai nạn, là mới chịu ngươi khi dễ?”

Trong mắt hắn có chút ngạc nhiên: “Ngươi thực sự cái gì cũng không nhớ?”

“Nói cho ta, có đúng không?” Ta nhìn thẳng vào hắn.

Hắn dù gì cũng mới chỉ là một đứa nhỏ, có chút chột dạ né tránh ánh mắt của ta, lại mạnh miệng quát: “Phải thì làm sao? Chúng ta chính là không vừa mắt ngươi đấy, thì sao nào?”

“Chẳng làm sao cả,” ta thản nhiên đẩy tay hắn ra, nói: “Ngươi có muốn nhìn vết thương của ta không?”

“Ngươi thần kinh à, sao ta phải…”

“Không dám sao?” Ta khinh miệt liếc hắn, kéo ống quần lên, lộ ra vết thương hẹp dài xấu xí kéo từ cẳng chân lên tới đầu gối, chỉ chỉ vào đó nói: “Cái chân này suýt chút nữa thì vứt đi, xương bên trong còn đang đóng đinh, nơi này,” ta cởi bỏ vài cúc áo, lộ ra lồng ngực, mặt trên còn lưu lại không ít vết sẹo do giải phẫu: “từng phải phẫu thuật ba bốn lần, nơi này,” ta chỉ vào đầu của mình, nhàn nhạt nói: “đến nay vẫn còn tụ huyết, ngươi biết điều này có nghĩa là gì không?”

Nam sinh kia trợn to mắt, không chỉ mình hắn, mà cả đám đang vây xem xung quanh, toàn bộ lặng ngắt như tờ, ta lạnh lùng liếc bọn họ, nói: “Có nghĩa là, trận tai nạn ba năm trước kia, thiếu chút nữa cướp đi sinh mệnh của ta, bởi vậy ta phải nằm trên giường bệnh nửa năm, điều dưỡng mất một năm, cái chân này không bao giờ có thể chạy nhảy nữa, mưa giông gió bão nhất định sẽ đau nhức không thôi, ta không bao giờ có thể cao lớn như các ngươi, hơn nữa cả đời, cũng không có cách nào hoàn toàn khỏe mạnh. Ta đến giờ thỉnh thoảng vẫn choáng váng, hơn nữa ai biết, khối tụ huyết trong não, có thể hay không ảnh hưởng đến dây thần kinh, có lẽ một ngày nào đó thức dậy, ta liền mất đi thị giác hay khứu giác.” Ta dừng một chút, nhíu mày nhìn nam sinh dẫn đầu kia: “Ba năm trước các ngươi mới mười bốn mười lăm tuổi, cũng đã biết khi dễ người khác, thiếu chút nữa hại chết một mạng người, ta có thể coi như các ngươi khi đó còn nhỏ không hiểu chuyện, nhưng ba năm sau thì sao? Các ngươi còn muốn thế nào nữa? Ẻo lả thì thế sao? Gay cũng có làm sao? Ta không nợ nần gì các ngươi cả.”

Nam sinh kia nhìn chằm chằm vào vết sẹo trên chân ta, không nói nổi một lời, ta hơi hơi híp mắt: “Ngươi muốn nói cho Giản mụ mụ cái gì, ta không quản được, nhưng cảm phiền ngươi dùng não ngẫm lại, trải qua sinh li tử biệt, mẹ ta còn để ý tới ta có phải gay hay không sao?” Ta lạnh lùng cười: “Đừng nói tới, mấy người các ngươi, tay chân không biết việc, chỉ biết tiêu tiền đánh nhau, là gánh nặng của cha mẹ, cũng là gánh nặng của xã hội, có tư cách gì mắng người khác là ẻo lả, là gay? Nực cười, Giản Dật ta hôm nay nói mấy lời này là lần cuối, nếu các ngươi còn dám đến quấy rầy ta, chớ trách ta làm to chuyện, nhất là ngươi,” ta cười lạnh với nam sinh dẫn đầu, “Hồng Kông có cơ cấu các tổ chức phi chính phủ, không ít trong số đó bảo vệ quyền lợi của các thành phần trong xã hội, ngươi nói, nếu ta tới tìm họ, còn hẹn thêm phóng viên, làm một chuyên đề phóng sự, đặt tên là nam sinh có tiền nào đó khởi xướng bạo lực học đường, khi dễ bạn học đồng tính nhỏ yếu, chậc chậc, đã là bạo lực học đường, lại còn là kì thị đồng tính, cộng thêm ỷ mạnh hiếp yếu, thực là phong phú a. Ta xem, ngươi nếu biết an phận thủ thường làm nhị thế tổ, đương nhiên sẽ chẳng có gì xảy ra cả. Nhược bằng ngươi có nửa điểm ác ý, chuyện này nhất định sẽ bị phanh phui, cả đời này ngươi sẽ phải sống trong tai tiếng, có tin không?”

Nhãn lực của ta vẫn còn, sớm nhìn ra thiếu niên này một thân quần áo không khoa trương lại toàn là hàng hiệu, hắn thần sắc kiêu ngạo, kẻ xun xoe xung quanh không hề ít, trên dưới hai mươi chính là tuổi bắt đầu xây dựng hoài bão cho riêng mình. Mấy lời này vừa nói, quả nhiên thằng nhóc kia xanh mặt, không nói nên lời. Ta thở dài, cảm thấy mỏi mệt không chịu nổi, trong đầu ong ong, quả nhiên, ta vẫn không hợp với giương cung bạt kiếm. Ta liếc hắn lần cuối, lạnh lùng nói: “Trên đời này rất nhiều chuyện, không phải cứ có sức mạnh thì là cường giả, lão sư của ngươi bên Anh quốc chưa từng dạy ngươi sao?”

Nói xong, ta không để ý đến bọn họ nữa, đi tới nhặt lên chiếc cặp lồng đã dính bẩn, đang định vòng qua bọn họ, nam sinh kia bỗng nói: “Từ từ.”

Ta dừng chân, hỏi: “Thế nào, còn muốn đánh ta một quyền nữa?”

Hắn nhíu mày, hoang mang nhìn ta, nói: “Vài năm không gặp, ngươi thay đổi thực nhiều, ngươi thực là tên ẻo lả kia?”


Ta lạnh lùng nói: “Đã chết đi sống lại mà vẫn như xưa, không phải là chết uổng sao?” Xoay người liếc hắn: “Ta không nhớ ngươi, mà xem ra, cũng may mắn vì không nhớ ngươi, mặc kệ ngươi là ai, chúng ta sẽ không gặp lại nữa, ngươi quản ta là ai làm gì.”

2 nhận xét: